Home » » Van điện từ hoạt động như thế nào?

Van điện từ hoạt động như thế nào?

Written By Đồ gia dụng on Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020 | tháng 9 27, 2020

  Van điện từ là một cơ cấu chấp hành, nó được sử dụng để đóng, mở, chia hoặc trộn khí nén từ máy nén khí hoặc từ dầu thủy lực từ bơm thủy lực. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng cuộn dây điện từ để thay đổi trạng thái của van từ mở sang đóng, hoặc ngược lại.



Cụ thể, khi cuộn dây được cấp điện sẽ sinh ra từ trường và lực tác dụng lên piston khiến piston chuyển động. Tùy theo thiết kế của van mà tác động của piston sẽ giúp van đóng hoặc mở. Khi không có dòng điện chạy qua, van trở lại trạng thái ban đầu.

Bạn có thể dễ dàng hình dung cách thức hoạt động của van điện từ, bằng cách quan sát hệ thống cấp nước máy giặt, van xả nước của máy giặt, van đảo chiều điều hòa 2 chiều trong điều hòa. không khí trung tâm, hệ thống phòng cháy chữa cháy, ...

Ưu điểm vượt trội của van điện từ so với các loại van thông thường khác

Sở dĩ van điện từ được đa số khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu bởi những ưu điểm tuyệt vời mà thiết bị mang lại, khó tìm thấy ở các loại van thông thường khác:

- Van điện từ có chế độ đóng / mở tự động, tiêu hao năng lượng thấp, giúp giảm thiểu sức lao động của người vận hành.

Van có cơ chế đóng mở nhanh chóng, hoạt động ổn định.

Thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao, hoạt động tốt trong mọi điều kiện môi trường.

- Kết cấu đơn giản, dễ dàng tháo lắp và sửa chữa

- Giá thành rẻ, dễ dàng mua tại các địa chỉ bán van công nghiệp

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội đó, van điện từ cũng có một nhược điểm khá lớn; Điều này xảy ra ở cuối hành trình của van lúc đóng và ở đầu hành trình lúc mở, do áp suất chênh lệch ở hai bên lá van nên lực cần thiết để vận hành van là khá lớn. Điều này thường gây quá tải cho động cơ. Vì vậy để van hoạt động tốt nhất, khi sử dụng bạn nên cẩn thận và cần nắm rõ những thông tin kỹ thuật cần thiết.

Nếu cần tư vấn kỹ thuật về van điện từ, quý khách vui lòng gọi đến Hotline 0987.66.88.55 để được giải đáp tận tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét