Home » , » Những lưu ý khi lắp đặt van 1 chiều cho máy bơm nước

Những lưu ý khi lắp đặt van 1 chiều cho máy bơm nước

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018 | tháng 12 11, 2018


Chúng ta đều biết van một chiều là 1 trong những thiết bị quan trọng trong việc điều hướng dòng chảy. Chính vì vậy đây là một trong những thiết bị không tồn tại thể thiếu khi lắp đặt các sản phẩm bơm nước.Nhưng với máy bơm nước thì van một chiều được lắp đặt như thế nào. Nếu đây là điều băn khoăn của các bạn, hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây nhé

Xem thêm:

1. Những lưu ý khi lắp đặt van 1 chiều cho sản phẩm bơm nước


Trước khi tìm hiểu cực kỳ rõ về những lưu ý cần nhớ khi lắp đặt van 1 chiều thì chúng ta cùng tìm hiểu rất rõ van một chiều là gì qua thông tin dưới đây nhé:


Những lưu ý khi lắp đặt van 1 chiều cho máy bơm nước

Định nghĩa van 1 chiều



Van một chiều là 1 trong dòng van công nghiệp được sử dụng trong những hệ thống nhà các sản phẩm là 1 dòng van được thiết kế riêng biệt vì vậy mà môi chất bên trên hệ thống đường ống chỉ có thể di chuyển theo một hướng nhất định. Van được thiết kế dạng cánh , pitons hoặc lá lật bản lề van 1 chiều có thể làm công việc môi trường ăn mòn cũng như áp lực lớn trên hệ thống đường ống. Một những đặc điểm rất quan trọng đối với dòng van một chiều đó là chức năng bảo vệ hệ thống đường ống như những hệ thống dẫn nước như hệ thông máy bơm nước, hệ thống ống dẫn nước, bình phân phối...vvv

Van một chiều ngăn chặn sự mất mát lưu chất khi sở hữu sự cố ống dẫn khi sở hữu sự cố rò rỉ hay hỏng hóc ống dẫn xảy ra sẽ ngăn ngừa và hạn chế tối đa lượng chất lỏng, khí bị thất thoát. Và loại van này cũng được ứng dụng rất thông dụng trong số lượng lớn thiết bị thủy lực thuộc hệ thống thông gió, chữa cháy, hệ thống kỹ thuật nước, nhiệt, hơi hay điều hòa không khí và xử lý chất thải.

1.2 Van một chiều dùng cho các sản phẩm bơm loại nào thì thích hợp


– Van 1 chiều lá lật dùng cho máy bơm đều được làm từ chất liệu đó là đồng, trong đó sở hữu thân và phần lò xo bên trong.

– Kích thước của van là 24-24mm, nó sở hữu thể lắp vừa với phần máy bơm hỗ trợ đầu nối được bền chắc, tránh hiện tượng rò rỉ nước ra bên ngoài trong quá trình sử dụng.

– Đặc biệt là van 1 chiều máy bơm nước còn sở hữu khả năng là giữ nước mồi, nâng cao hiệu suất và tuổi cho sản phẩm.


2. Nên lưu ý gì khi lắp đặt van 1 chiều cho các sản phẩm bơm nước


Khi lắp đặt van một chiều cho máy bơm nước. Chúng ta cần sở hữu các lưu ý gì, dưới đây là các thông tin dành cho bạn:




2.1 Chọn kích thước phù hợp:


bạn nên chọn loại van sở hữu kích thước đồng nhất với phần đường ống, tránh việc làm không có kiểm tra trước khi mua về mà không tồn tại dùng được, phải sở hữu một phần đệm ở giữa hai mặt bích của van và đường ống để làm kín phần tiếp xúc đó không để xảy ra tình trạng chất lỏng, khí tràn ra bên ngoài.

2.2 Lắp đặt đúng quy trình


Đối với van bi:

– đối với van một chiều dạng bi là loại van có DN>250, tại thời điểm bi đi xuống có thể lắp theo hướng trục thay đổi để làm giảm hiện tượng bị búa nước ra bên ngoài và hãy cẩn thận dưới áp lực khi lắp ngang. Đinh ốc vít sở hữu thể được mở rất dễ dàng bằng tay mà không cần sử dụng đến những dụng cụ tháo ốc khi vận hành rất tiện lợi.

Đối với van cánh bướm:

– So với van một chiều cánh bướm thì khi bạn lựa chọn lắp theo chiều ngang thì trục của móc lại không tồn tại thể lắp chéo mà phải móc theo chiều đứng để đảm bảo hệ thống sở hữu thể hoạt động được và bạn có thể lắp van bằng bí quyết sử dụng hook.

– Van một chiều bướm dạng 2 cánh lật thì lại Ngược lại khi lắp ngang thì trục của van lại cần phải được lắp theo chiều thẳng đứng và đối với loại van này sở hữu DN>150 lưu ý không tồn tại được lắp van với phần lưu chất xuống.


**** Hi vọng với phần những chia sẻ trên đây các bạn có thêm kinh nghiệm từng trải khi lắp đặt van một chiều cho máy bơm nước.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét